Dán decal xe máy là phương pháp an toàn bảo đảm xe máy Exciter tránh được các trầy xước trong Quy trình dễ ứng dụng, hay cho trang trí, khiến đẹp xe mà vẫn giữ được màu sơn gốc. Với 1 xúc tiếp Bên dưới là các điều hãy phát hiện nhằm đảm bảo người chơi xe tìm được phong kỹ thuật dán decal nào phù hợp với nhu cầu của mình.
Dán decal loại xe để khiến gì?
Dán decal xe không làm vô cùng cực mạnh xa lạ đối với đa số đối tượng, nhất là chính là giới chơi xe. Có lẽ, đây là một trong một vài phương thức đời cũ bậc nhất để cho trang trí, khiến cho đẹp một dòng xe mà vẫn không gây nên ảnh hưởng vào phần cứng. Hơn nữa, decal còn mang tác dụng như với 1 lớp bảo vệ màu sơn gốc trước thời tiết hay một số trầy xước do va quệt.
Decal xe có một số loại nào?
Có rất nhiều chọn để dán decal nhằm xe. Giá cả kinh doanh dao động từ vài trăm ngàn để cho đến cả triệu đồng tùy theo độ phức tạp khác nhau. Nhưng lưu ý, chúng được chia được 3 dạng cơ bản dưới đây:
Dán keo xe: Đây là phương pháp không cầu kỳ bậc nhất Do vậy Do đó nhưng được đa số đối tượng chọn bậc nhất. Bởi vật liệu chỉ chính là một số tấm dán keo xe (giống ni-lông). Tác dụng của loại decal này đơn thuần chỉ chính là bảo vệ màu sơn gốc của dòng xe trong không nên ứng dụng. Những thợ trong nghề sẽ đưa ra lời khuyên Chính vì vậy lột một dán lại 1 năm 1 lần.
Tem trùm: là decal được in với máy in với 1 thi công với cách thức trùm cả phần tem đấy lên bộ phận trên xe muốn dán. Điểm mạnh to nhất của tem trùm đó chính là linh hoạt về mặt thiết kế. Vì in bằng máy in Do vậy các phần chuyển từ đậm sang nhạt hay một số họa tiết có độ phức tạp cao đều thường thực hiện được. Quan trọng nhất, thời điểm thi công lẹ hơn so và tem ghép vì ít công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn. Nhưng lưu ý, nhược điểm của tem trùm ấy là độ chi tiết của phần đồ họa vẫn còn thiếu một một số màu lên không gây tươi, nguyên nhân chính là do công nghệ in phương thức số vẫn còn hạn chế. Ngoài ra thì tem trùm còn có và nhược điểm khác chính là chữ dễ gặp phải đã mất dạng tại một số góc bo. Do đó là đối tượng khiến cho sẽ tránh in chữ tại một số góc khó. Xe Wave chính là hiệu xe máy phổ biến rộng khắp thế nên tem xe wave cực nhiều kiểu dáng khác nhau tạo Chính vì thế một thị trường sôi động với 1 đầy màu sắc nhằm xế cưng này.
Tem ghép: là ghép đa số miếng decal lại và nhau để cho tạo thành phần đồ họa mong muốn. Các mảng decal được cắt dùng máy cắt chuyên dụng nên sẽ tạo hình phong phú. Điểm mạnh của tem ghép chính là mang lại độ sắc nét một độ bền màu cao hơn tem trùm. Đấy là lý do vì sao tem ghép thông dụng trên xe phân khối to với 1 xe hơi. Nhược điểm của tem ghép là các phần độ họa phức tạp như dưới đây chuyển màu đậm sang nhạt, hay hoạ tiết khá cầu kỳ thì tem ghép chẳng thể đáp ứng được. Thi công tem ghép đòi hỏi sự tỉ mỉ cao hơn và Do đó cũng mất nhiều thời gian hơn.
Có các màu cơ bản nào?
Màu cơ bản hay còn gọi là màu đơn sắc, sẽ được ứng dụng trong trong quá trình làm cho tem ghép hay là muốn phủ một diện tích rộng trên bề mặt xe. Điển hình chính là ô tô. Giá thành giữa một số loại màu gần như sau tương đương nhau.
Màu Matte: hoặc còn được gọi chính là màu sơn mờ. Màu Matte có độ phản xạ ánh sáng mạnh thấp Chính vì vậy thời điểm nhìn qua không bị chói dưới nắng, mang lại vẻ mạnh mẽ và lầm lì.
Màu Satin: được tạo vì thế bởi màu Matte phủ thêm một lớp nhũ với 1 ánh kim. Nhìn dùng mắt có thể giống như dưới đây vật liệu nhôm. Độ bóng của màu Satin đứng trên màu Matte và dưới màu Glossy.
Màu Glossy: loại màu này chúng ta vẫn thường thấy rất mạnh có khả năng xuyên, do nó tương tự màu sơn gốc của xe ô tô. Tuy vậy, xét liên quan độ bóng thì chưa phải chính là nhất.
Màu Chrome: đây chính là loại màu có độ phản xạ ánh sáng hiệu quả nhất bởi bề mặt như là phủ và lớp gương. Nên mà màu Chrome cũng hấp thụ nhiệt ít hơn. Nhưng, màu này có khả năng ít được chọn do chưa tương thích và thị hiếu của người Việt Nam.
Nhôm xước: Đúng như là tên gọi, màu nhôm xước mô phỏng lại bề mặt vật liệu nhôm với một vài vết xước nằm ngang.
Giả Carbon: Loại decal này mô phỏng lại các đường vân carbon, tuy nhiên vẫn có thể lựa chọn các sắc độ và màu sắc khác nhau.
Dán ướt hay là dán khô?
Thật ra, bất cứ loại decal nào thì chúng ta cũng đều thường thi công theo cả 2 phương án dán ướt hay là dán khô. Tùy theo trường hợp có thể phải đến phương án thích hợp.
Dán khô: đây chính là phương án có khả năng được sử dụng nhất. Dán khô phù hợp với các minh bạch rõ ràng decal thu nhỏ. Cũng có khi là dán trên bề mặt lớn, tuy nhiên trong nếu không có hình họa phức tạp. Ví dụ như là dán đổi màu để cho xe. Lý do là vì giai đoạn dán, decal sẽ cố định luôn. Muốn chỉnh hình sai chỉ còn biện pháp bóc ra khiến lại.
Dán ướt: Ngược lại, dán ướt áp dụng trong trường hợp dán hình họa phức tạp, bởi phương án này để cho chức năng xê dịch hoặc chỉnh lại hình trong giai đoạn lớp keo chưa khô hẳn. Lúc lớp keo khô, decal sẽ cố định như dưới đây thông sẽ.
Cắt decal với dao hay là bằng cước?
Mặc dù một vài tiệm decal Hiện nay đều có máy cắt định hình decal theo mong muốn tuy nhiên các công đoạn vẫn nên áp dụng đến dao. Vấn đề dùng dao tiềm ẩn nguy cơ làm trầy mặt sơn vô cùng cực mạnh to. Thế nên nhưng bên nước ngoài, họ đã và đang ứng dụng và cách thi công bằng cước cắt decal chuyên dụng nhằm tránh tình hình trầy sơn do dao gây ra.
cách thức thi công này đã bắt đầu có một số tiệm decal ở Việt Nam sử dụng. Điểm mạnh của vấn đề cắt decal dùng cước thì ngoài vấn đề để tránh trầy sơn thì còn sẽ cắt được nét chuẩn hơn với 1 nhiều hình dạng phong phú hơn so và dao. Song, cách thức cắt bằng cước vẫn tồn ở những hạn chế, thời gian chỉ thích hợp với ô tô hơn là dòng xe. Vì trên ô tô có đa số mặt phẳng với 1 ít góc bo hơn. Trong thời gian dòng xe thì ngược lại, ít mặt phẳng, nhiều góc bo và hình họa có khả năng có kích thước nhỏ.
Nhận xét
Đăng nhận xét