Những năm gần đây, các thương hiệu xe máy bắt đầu ưu tiên đầu tư và thiết kế lại các mẫu xe có gắp sau dài hơn. Cụ thể như dòng xe Exciter 135 nâng cấp lên chiếc xe ex 150 của hãng Yamaha có phần gắp dài, hay như mẫu GSX-R150 của Suzuki cũng tương tự. Sự thay đổi này mang mong muốn nghĩa gì? Cùng tìm hiểu với ad trong bài viết này nhé!
TẠI SAO NÊN ĐỘ GẮP SAU DÀI HƠN?
Gắp sau thuộc dạng Monoshock được phục vụ cho những dòng xe năng động di chuyển tốc độ cao, ôm cua phải vững tay lái. Điển hình như dòng xe Exciter, Yamaha đã cải thiện chi tiết này từ dòng Exciter 135 có gắp ngắn, tiếp đó, hãng đã cải thiện bằng cách tăng chiều dài gắp sau lên và "FIX" tất cả những lỗi sàn lắc cũng như tránh tối đa rủi ro trượt bánh khi vào cua.
Công nghệ này không còn xa lạ gì với những nhà xe như Honda, Suzuki, Yamaha, ...do vậy thời gian gần đây những hãng xe đã bắt đầu cải thiện chiều dài gắp sau cho tất cả các mẫu chiếc xe của hãng từ PKL đến PKN...
ƯU ĐIỂM CỦA GẮP SAU DÀI HƠN:
Chúng ta cùng tìm hiểu và phân tích với các chuyên gia đến từ MotoGP này nhé!
Bắt đầu từ điểm tâm (vị trí nơi bắt khung sườn) đến điểm bắt cốt của bánh xế yêu sau. Với loại gắp ngắn, khoảng cách 2 điểm kể trên ngắn nên tạo ra dạo động của gắp giảm hơn trên những đoạn đường thẳng khi chạy ở tốc độ cao. Và ngược lại, gắp dài sẽ làm tăng dao động trên những đoạn đường thẳng có tốc độ cao.
Tuy nhiên, một điều trái ngược lại là khi vào những khúc cua, gắp ngắn có khả năng gây trượt bánh sau cao cho tất cả phần thân chiếc xe, trong khi gắp dài sẽ giúp người lái ôm cua dễ dàng hơn.
Các hãng trong dòng MotoGP vẫn đang tiếp tục tùy chỉnh độ dài hay ngắn của gắp tùy theo nhu cầu chạy của người lái.
TẠI SAO NÊN ĐỘ GẮP SAU xế yêu EXCITER 150?
Mặc dù gắp zin của xế yêu ex 150 đã dài hơn phiên bản cũ là exciter 135, nhưng đây vẫn là chi tiết không hài lòng trên chiếc xe của phong phú dân chơi xe yêu thích đồ chơi xe, vì một số lý do hiện hành như:
Gắp sau xế yêu exciter có kích thước nhỏ.
Màu sắc đơn điệu.
Kiểu dáng mảnh mai không có điểm nhấn.
Chưa đáp ứng đủ nhu cầu cho những chiếc xe độ có tốc độ cao.
Những dân chơi xe độ kiểng xe, đặc biệt là độ kiểng xe theo phong cách thể thao, hầm hố thì việc thay thế một bộ gắp độ thường là lựa chọn quan tâm. Những bộ gắp độ có hình dáng, mẫu mã đa dàng hơn, mỗi bản gắp có đa dạng màu sắc khác nhau cho bạn chọn lựa phù hợp với bản xế yêu độ nhà bạn. Chất liệu sang trọng, tự hào và giúp xe vững chắc hơn trong những khúc cua là một yếu tố rất quan trọng để các người đi xe chọn lựa mẫu gắp độ nào.
NÊN CHỌN GẮP ĐỘ NÀO CHO EXCITER 150?
Ở thời điểm bây giờ trên thị trường độ kiểng xe máy độ có rất đa dạng mẫu gắp sau độ đẹp mắt, độ bền cho bạn lựa chọn. Bạn có thể cập nhật rất nhiều mẫu mới tại website của địa chỉ tân trang xe máy Hoàng Trí, Tuy vậy nhất định bạn đừng bỏ qua mẫu gắp sau GP Racing độ xe exciter 150 này nhé!
Đây là mẫu gắp độ mới được shop nhập về, có kiểu dáng thiết kế vô cùng đẹp mắt, lấy ý định tưởng từ những mẫu gắp hầm hố, năng động trên những chiếc motor phân khối lớn.
Một mẫu gắp mới được rất nhiều người chơi xe độ xe ưu tiên thời gian gần đây là mẫu gắp GP Racing thể thao, kiểu dáng tương tự như mẫu gắp chữ A trên những chiếc Motor đường đua GP Motor.
Nhìn vào hình ảnh và video bạn có thể thấy gắp sau độ được cấu trúc từ hai thanh đòn hai bên kèm theo một thanh chằn ở giữa để có thể cân đối trục sau. Những mẫu gắp có cấu trúc cơ bản một đoạn thẳng dễ xảy ra vấn đề "xoắn" ở gắp khi vào khúc cua làm lệch đi tâm bánh chiếc xe, không đồng điệu. Do vậy, các nhà sản xuất phải gia cố thêm rất nhiều cơ cấu khác nhau để có thể làm trọng tâm hứa hẹn hơn và cơ cấu chữ A Hiện nay được xem là mẫu thiết kế tối ưu nhất.
Gắp GP Racing có thiết kế chuẩn dành cho chiếc xe exciter 150, gắn được cho lốp 160 trở lên.
Chất liệu CNC chắc chắn, giúp xe ôm của không gặp phải vấn đề trượt bánh dù chạy ở tốc độ cao.
Mời xem hình ảnh gắp sau GP Racing cho dòng xe winner 150 và exciter 150:
Gấp sau GP Racing độ ex 150 - Winner 150
Sản phẩm có 2 màu : Bạc, Vàng, Đen
Gấp GP Racing màu vàng
Gấp GP Racing màu đen và bạc
Gấp sau GP Racing gắn lên Winner 150
ấn tượng với thiết kế mạnh mẽ, đập chất Racing
Gấp sau GP Racing độ exciter 150 - Winner 150
ex 150 lên tem trum xe trùm và gấp GP Racing màu vàng phá cách
ex 150 Camo độ gấp GP Racing hầm hố
Hầm hố với gấp nhôm GP Racing
Gấp nhôm GP Racing độ exciter 150cc
Dàn linh kiện chiếc xe máy tại địa chỉ trang trí xe máy Hoàng Trí
Nhận xét
Đăng nhận xét