Chuyển đến nội dung chính

Kiếm tiền nhanh mỗi ngày nhờ việc độ đồ chơi xe

Đây là một nghề kiếm sống khá “ổn” của nhiều người. Chỉ với ít dụng cụ đơn giản, cộng với sự tỉ mẩn trong công việc, nhiều người đã “ăn nên, làm ra” với công việc không mất vốn, mà lại được tới bốn lãi này.
“Một vốn, bốn lời”
So với những nghề khác, nghề dán xế yêu (hay còn gọi là nghề dán keo xế yêu hoặc nghề bọc nilon cho chiếc xe máy) được coi là nghề nhàn hạ. Đồng vốn bỏ ra để kinh doanh ít, thời gian học việc không lâu Nhưng mà lãi thu về rất lớn. Nếu chăm chỉ học việc trong một tháng, người học có thể bắt đầu công việc của một người thợ chuyên nghiệp. Trong khi đó, giá mỗi một xe khi được dán chống xe bị trầy là từ 200.000 đồng đến một triệu đồng, tùy loại xe và độ bền đồ dán. Bởi thế, trong thời gian qua, các quán dán xế yêu “mọc lên như nấm sau mưa” và có mặt trên khắp các con phố ở các thành phố lớn, nhất là thủ đô Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng…
Hiện nay, việc dan keo xe chống trầy không chỉ cho xế yêu máy mà tất cả các vật dụng đều có thể tiến hành, nếu chủ sở hữu có nhu cầu, từ máy tính, điện thoại, cho đến ô tô. Tuy vậy, dán keo xế yêu chống xe bị xước cho xe máy đắt tiền vẫn là việc làm mang lại lợi nhuận phong phú và nhanh nhất cho những người hành nghề này. Nếu dán keo xe chống trầy cho một chiếc laptop dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng, thì giá dán một xe máy gấp chục, ngoài ra vài chục lần.
Đồ nghề của người thợ dán keo xe khá đơn giản. Phương tiện chính để “hành nghề” của họ chỉ gồm nilon, bật lửa, máy sấy nóng, một miếng vải sạch và nửa con dao tem xe may dep. Quá trình dán một xe kéo dài khoảng 1-2 tiếng đồng hồ tùy vào kích thước và độ phức tạp của chiếc xe. Nhìn tưởng chừng đơn giản, thế nhưng công việc này cũng đòi hỏi không ít công sức, sự tỉ mỉ, độ khéo léo của người làm. Thường không thể thiếu 2 hoặc 3 người cùng dán, với những công việc được phân công rõ ràng như: người chuyên tháo bộ phận xe, người chuyên lau xe và bôi dầu, người chuyên dán.
Tùy vào yêu cầu của người yêu xe mà người thợ sẽ dán keo xế yêu toàn xe hay từng bộ phận. Sau khi những bộ phận được tháo rời, người thợ sẽ đem lau sạch, tiếp đó bôi lên đó một lớp xi bóng. Lớp xi này vừa có công dụng làm cho xế yêu trở nên mới, vừa có tác dụng gắn chặt lớp nilon vào chiếc xe. Cuối cùng là đến công đoạn quan trọng nhất: dán xe. Việc này thường được giao cho thợ chính, có nhiều kinh nghiệm và có kinh nghiệm. Công việc cơ bản của người thợ là kéo, vuốt và đè. Đây là ba kỹ năng cơ bản trong quá trình dán xe.
Người làm quấn một tấm vải mềm vào ngón trỏ, miệng ngậm một máy sấy nóng, tay còn lại kéo căng tấm nilon. Họ sẽ dùng máy sấy để làm cho tấm nilon mềm ra, một tay kéo thật căng, tay còn lại miết mạnh, sao cho nilon dính chặt vào xế yêu mà không bị nhăn hoặc bị “tăm” là được. Người có nhiều kinh nghiệm sẽ khiến người ngoài nhìn không phân biệt được xế yêu đã được dán hay chưa dán.
Anh Vũ Văn Thành, chủ một cửa hàng trên đường Cao Bá Quát (phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Nhìn người khác làm, trông khá đơn giản, Tuy vậy nghề này đòi hỏi phải tinh ý định. Một người thợ giỏi, có kinh nghiệm, sẽ được thể hiện khi dán những khe hẹp, đường cong, lượn. Phải dán làm thế nào cho nilon không bị nhăn, không có bọt khí. Tất cả phải mịn giống như dán ở những mặt phẳng. Nhìn vào chiếc xe, người ta có thể biết trình độ người dán đến đâu”. Anh Thành cho biết thêm, đây là nghề đòi hỏi sự cẩn trọng. Nếu không cẩn thận, chiếc xe chỉ dầm mưa, dãi nắng mấy hôm là nilon bung hết. Chủ sở hữu xe sẽ đến “bắt đền”, khi ấy thì cửa hàng “ê mặt”, mất khách.
Vậy là, với số tiền bỏ ra mua nguyên, vật liệu rất thấp, trong khi phí tổn dán xế yêu lại tương đối cao, người chủ có thể kiếm được khá đa dạng tiền. Anh Trần Thanh Quang, chủ một cửa hàng trên đường Láng, Đống Đa, Hà Nội, cho biết: “Đối tượng dán xe chủ yếu vẫn là những thanh niên. Chiếc xe thường là chiếc xe 'xịn'. Họ 'chịu chơi' và chịu chi cho những chiếc xe yêu quý của mình. Tuy nhiên, công việc khá thất thường, đa phần chúng tôi phải chịu cảnh 'no dồn đói góp'. Những ngày cuối tuần thường phong phú việc nên bận rộn hơn so với ngày thường. Nhiều hôm đông khách, Đội ngũ nhân viên cửa hàng làm không hết việc, chủ cửa hàng ra 'tiếp sức'. Tuy vậy, cũng có ngày, cửa hàng chỉ nhận dán 2-3 chiếc xe”. Khi chúng tôi hỏi giá, anh Quang cho biết, giá dán xe ga dao động từ 350.000 đến 500.000 đồng, tùy loại xe. Cửa hàng của anh Quang hiện có 5 Đội ngũ nhân viên chuyên dán keo chiếc xe. Đội ngũ nhân viên có thu nhập cao nhất là 10 triệu đồng/tháng, thấp nhất là 3,5 triệu đồng/tháng.
Công phu 'trang điểm' cho xế yêu hạng sang
Trong các nơi dán xế yêu trên địa bàn Hà Nội, đường Cao Bá Quát được giới “sành xe” gọi là “thủ phủ” chống xe bị trầy. Nhờ vào chất lượng nilon cũng như chế độ bảo hành sau khi dán tốt nên phong phú chủ sở hữu xế yêu máy, ô tô tìm đến đây dán xế yêu. Đội ngũ nhân viên chuyên dán keo xe xế yêu tên Hà Huy cho biết: “Khách đến dán xế yêu đa phần là những người trẻ đi Liberty, LX 125, SH, Piaggio, Spacy… Tất nhiên, ngoài những xế yêu hạng sang ra, người đến đây dán keo xế yêu toàn là xe ga. Chiếc xe số cũng có, thế nhưng rất ít”. Thời gian dán một xe khoảng đôi ba tiếng đồng hồ. Thường thường, những xe hạng sang được các chủ nhân bảo vệ rất cẩn thận nên dán cũng lâu hơn, tỉ mỉ hơn và thường là người có tay nghề cao mới được giao tiến hành. Đồ sử dụng để dán bao giờ cũng là tốt nhất, đẹp nhất và độc nhất. Anh Hoàng Việt (Cầu Giấy, Hà Nội), tâm sự: “Tôi chi hơn trăm triệu đồng để mua xe, lẽ nào lại tiếc đôi ba triệu đồng để bảo quản cho nó. Dán keo chiếc xe vừa không bị xước, vừa mới”.
Người thợ Hà Huy cho biết thêm: “Xe mới bao giờ dán cũng dễ, nhanh hơn chiếc xe đã qua sử dụng. Có những xế yêu đã dán đi dán lại mấy lần, người thợ phải tốn thêm phong phú công sức. Thường thường, nếu muốn dán mới, người thợ sẽ phải bóc tấm dán cũ ra. Tiếp theo họ dùng giẻ tẩm xăng để đánh sạch lớp keo còn bám trên thân xe. Sau cuối họ đem rửa sạch bằng xăng và làm lại công đoạn từ bước đầu. Thời gian cho việc này chiếm mất 1/3 trong tổng số thời gian cho việc dán keo chiếc xe một chiếc xe”.
Theo anh Nguyễn Anh Tuấn, chủ cửa hàng sửa xế yêu máy trên phố Cao Bá Quát, thì so với việc trang trí bằng sơn Aibrush, việc dán keo xế yêu giá tốt hơn đa dạng. Với một chiếc xe SH, tổng giá thành dán toàn thân xế yêu khoảng 1.000.000 đồng, chất lượng nilon ưu việt hơn so với những xe thường. Giá dán xế yêu hạng sang so với chiếc xe thường chênh lệch gấp đôi, gấp ba nên có thể coi đây là một ngành kinh doanh béo bở. Thế nhưng, theo chia sẻ của một thợ dán keo của cửa hàng anh Tuấn, thì thỉnh thoảng thợ làm vẫn xảy ra tai nạn nghề nghiệp. Đầu tiên là áp lực về chất lượng sản phẩm, kinh phí cao đi đôi với chất lượng phải cao. Loại xe này thường được bảo hành trong một thời gian nhất định. “Có người vừa dán xong hôm qua, hôm nay đã tạo nên đòi bảo hành vì không ưng ý muốn. Vậy là Nhân viên cửa hàng phải tháo ra, làm lại, vừa tốn công, vừa tốn sức”, Nhân viên này chia sẻ.
Anh này cũng cho biết, có những hôm làm phong phú, tối về ngón tay cái đau ê ẩm, phải bóp dầu nóng cho đỡ đau. Những người chưa quen việc, ngón tay đau phải nghỉ mất vài ngày. Chuyện bị rách miệng, rách lưỡi trong khi làm việc là rất thường thường. Làm nghề dán xe, người thợ bao giờ cũng có mảnh dao lam dùng để cắt những miếng nilon thừa trên xế yêu. Để tiện cho việc sử dụng, họ thường kẹp vào miệng. Nhưng mà, phong phú người vô mong muốn bị dao lam cứa đến chảy máu khiến cho việc ăn uống phải kiêng, rất khổ sở.
ngoài ra, cuộc cạnh tranh giữa các cửa hàng diễn ra rất khốc liệt. Thêm vào nữa, họ phải cạnh tranh với những địa điểm bán xế yêu máy. Hiện nay, các cửa hàng bán ra xế yêu máy thường kiêm luôn cả dịch vụ dán keo xe với đội ngũ khá lành nghề. Lợi dụng tâm lí các bạn vừa mua xe, lại muốn chiếc xe mới 100% nên các đại lý, cửa hàng bán ra ngoài chiếc xe cũng không bỏ lỡ cơ hội để kinh doanh. Các bạn theo đó an tâm về độ bền cũng như bảo hành. Chính Bởi vậy, lượng khách đến các cửa hàng “truyền thống” giảm đi rõ rệt.
“Nếu trước kia công việc làm ăn khá thuận lợi, thì độ hai năm trở lại đây, việc 'trang điểm' cho xe đã bị chững lại. Xe hạng sang cũng không đi dán nhiều như trước. Có thể vì kinh tế khó khăn, thế nhưng một phần người mua xe thường dán ngay tại chỗ mua” , anh Tuấn nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

AB 2020 có cần độ thêm công tắc tắt mở đèn pha không?

Honda AB 2020 có cần độ thêm công tắc tắt mở đèn pha không? Honda Airblade 2020 đã có mặt trên thị trường xe máy đã khá lâu, Tuy nhiên vẫn còn một số bạn đã mua chiếc xe nhưng vẫn chưa biết có nên độ thêm công tắc tắt mở đèn pha cho chiếc xe hay không? Thông tin Dưới đây có thể sẽ giúp ích được các bạn dễ dàng hơn trong việc quyết định có nên hay là không. Theo tình hình chung những dòng xe được ra mắt trong những năm gần đây đều được thiết kế cụm đèn pha luôn mở và không có công tắc để tắt mở tùy nhu cầu của người sử dụng. Trong đó những mẫu chiếc xe của nhà xe Honda là chủ yếu như Vario năm 2018, Winner X, ADV 150, Honda SH 2020... Và nay đã có thêm Honda Airblade 2020. Việc luôn mở đèn pha có thể gây đa dạng bất tiện cho người sử dụng, đặc biệt là người dân sử dụng chiếc xe máy ở Việt Nam, hầu hết người sử dụng đều ít sử dụng đèn pha vào ban ngày, vậy việc độ thêm công tắc tắt mở đèn pha cho xế yêu là điều thiết yếu. đa dạng bạn thường đặt câu hỏi, Độ công tắc tắt mở đèn pha có ảnh

Bộ dây Curoa Winner X thay thế nhông sên dĩa

Dây Curoa Winner X  hiện đã có mặt tại  Địa chỉ đồ chơi xe máy Hoàng Trí . độ xe Winner X chạy bằng Curoa  mang tới cảm giác êm ái khi lưu thông, không còn nghe tiếng nhông sên dĩa như thường thường cọ sát vào nhau Dây Curoa độ cho Winner 150 sẽ không cần phải chùi rửa như dây sên hay châm dầu nhớt, không còn lo tình trạng rỉ sét. Đồ chơi dây Curoa đồ chơi xe Winner X đã có mặt  Cửa hàng tân trang xe máy Hoàng Trí   phục vụ nhu cầu cho anh em anh em yêu xe thích trải nghiệm cảm giác mới chạy bốc như xế yêu tay ga hay Moto đời mới. Bộ dây Curoa bao gồm có: Dây Curoa , Nhông và dĩa nhôm Nhông và Dĩa làm bằng chất liệu Aluminium 7075 lưu ý : Sản phẩm chỉ dành cho các bạn độ kiểng đẹp, dạo phố, cafe, giao lưu gặp gỡ bạn bè vào các buổi offline . Các các bạn sử dụng xế yêu thường xuyên cho công việc đi công tác xa , đi phượt hoặc đam mê tốc độ thì tuyệt đối không nên sử dụng sản phẩm này. Lời khuyên chân thành mong anh em cập nhật trước khi lắp đặt sản phẩm cho chiếc xe. Dây curoa

Dán tem xe phục vụ cho sự kiện lớn của Castrol tại địa chỉ phụ tùng xe máy Hoàng Trí

hiện tại, việc quảng bá nhằm khẳng định nhà sản xuất chính là một trong những đòi hỏi cấp thiết mà một doanh nghiệp lúc nào cũng phải quan tâm và đề cao. Có phong phú cách để quảng bá nhà sản xuất khác nhau tuỳ vào hình thức, nhóm ngành mà doanh nghiệp mình thuộc. Trong số những cách rất hiệu quả chính là dán tem xe đẹp nhãn hàng - dễ dàng tiếp cận đến khách hàng qua những ấn tượng mỹ thuật đầu tiên. Ta có thể thấy đã có khá phong phú doanh nghiệp sử dụng thành công hình thức này.  Burger King  vừa đặt chân đến Việt Nam đã cho chuẩn bị một dàn xe máy đông bộ tem trum xe, cờ hiệu và đội ngũ phát tờ rơi kết hợp để quảng bá thương hiệu ;  Honda  cho gần 20 chiếc Winner phủ màu đỏ tươi cùng cờ nhà sản xuất chạy diễu hành khi vừa ra mắt vị "tân binh" này tại thị trường Việt Nam... Tại Cửa hàng phụ tùng xe máy Hoàng Trí có nhận trang trí xe máy phục vụ sự kiện cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Với đội ngũ thợ dán keo chiếc xe chuyên nghiệp, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn